ACE เข้ารอบโรงไฟฟ้าชุมชนยกแผง 29 โครงการ

ACE ประกาศข่าวดี 29 บริษัทย่อยผ่านคุณสมบัติและคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิค โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก รวมทั้งสิ้น 29 โครงการ กำลังผลิตติดตั้งรวม 93.00 เมกะวัตต์ ลุ้นข้อเสนอราคาขายไฟในเดือนกันยายน 2564 มั่นใจประสบการณ์ ความพร้อม และข้อเสนอจะเกิดประโยชน์ที่ดีกับชุมชน

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานสะอาดของไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. ได้ประกาศรายชื่อผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กมาก 95 รายที่ผ่านคุณสมบัติและคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิค โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง) ซึ่งบริษัทย่อยของ ACE จำนวน 29 บริษัท ได้ยื่นคำเสนอไปรวมทั้งสิ้น 29 โครงการ ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 93.00 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตเสนอขายรวม 78.85 เมกะวัตต์ ส่วนขั้นตอนต่อไปคือการพิจารณาคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านราคา คาดจะทราบผลในช่วงเดือนกันยายน 2564

“การเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำคัญในการขยายธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งบริษัทฯ มีจุดแข็งทั้งด้านความพร้อมของฝ่ายบริหาร ทีมงานที่มีประสบการณ์ รวมถึงความสำเร็จจากการพัฒนาโรงไฟฟ้าชีวมวลด้วยเทคโนโลยีสะอาดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในหลายพื้นที่ และปัจจัยสำคัญ คือ การมีเครือข่ายเกษตรกรและวัตถุดิบชีวมวล รวมถึงความเชี่ยวชาญในการวิจัยพัฒนาพืชพลังงาน จึงเชื่อว่าข้อเสนอของบริษัทฯ จะเป็นข้อเสนอที่ดีเกิดประโยชน์กับชุมชนสูงสุด หากมีความคืบหน้า ใดๆ เกี่ยวกับกระบวนการคัดเลือก บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป” นายธนะชัย กล่าว

ที่มา : wealthythai