ACE พร้อมโรดโชว์ จ่อ IPO เพื่อเทรด SET ภายในพ.ย.นี้

ACE เตรียมโรดโชว์นลท.ทั่วไป ก่อนเคาะราคาIPO พร้อมเข้าเทรดSET ภายในพ.ย.นี้ พร้อมคาดภายใน2-3 ปีข้างหน้ามีกำลังการผลิตรวมเพิ่มเป็น 421.37 MW, วางเป้าทะยานกว่า 1,000 MW ภายในปี67 จากปัจจุบัน 211.18 MW

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) ACE เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก( IPO )จำนวนไม่เกิน 1,818 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 16.56 ของหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ โดยล่าสุดบริษัทได้มีการนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนในประเทศ ประมาณ20 แห่ง ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสถาบันที่ได้รับฟังข้อมูลของบริษัทฯ เป็นอย่างมาก และหลังจากโรดโชว์นักลงทุนสถาบันแล้ว บริษัทเตรียมจัดโรดโชว์นักลงทุนทั่วไปที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ใน1-2 เดือนจากนี้ หลังจากนั้นคาดว่าจะมีการกำหนดราคาIPO และสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)ซึ่งช่วงเวลาการเข้าซื้อขายคาดว่าจะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้บริษัทมีความมั่นใจในการนำหุ้นเข้าซื้อขาย แม้ว่าภาวะตลาดIPO จะไม่ค่อยดีนัก เนื่องจาก

บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรายใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน 3 ประเภท ได้แก่ โรงไฟฟ้าชีวมวล โรงไฟฟ้าขยะชุมชน และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ทิศทางธุรกิจมีการเติบโตที่ชัดเจน โดยคาดว่าผลประกอบการจะมีการเติบโตต่อเนื่อง ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ผลประกอบการย้อนหลังของบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตสูง โดยมีรายได้เติบโตปีละ60% และกำไรสุทธิเติบโตกว่า100%

ด้านนางสาวจิรฐา ทรงเมตตา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) ( ACE ) เปิดเผยว่า บริษัทฯมีเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตติดตั้งรวมเป็นกว่า 1,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2567 จากปัจจุบันที่มีโรงไฟฟ้าเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว 13 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 211.18 เมกะวัตต์ มีปริมาณไฟฟ้าเสนอขายตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) รวมทั้งสิ้น 166.5 เมกะวัตต์ และคาดว่าจะมีกำลังการผลิตติดตั้งรวม เพิ่มขึ้นเป็น 411.47 เมกะวัตต์ ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า

สำหรับวัตถุประสงค์การใช้เงินระดมทุนIPO บริษัทฯ จะนำเงินไปใช้ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าของกลุ่มบริษัทฯ ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ได้แก่โครงการ SPP Hybrid , โครงการโรงไฟฟ้าขยะที่จังหวัดกระบี่ และโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล

ขณะที่จะนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน รวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของกลุ่มสำหรับลงทุนในโครงการอื่นๆ ของกลุ่มบริษัทฯ

ที่มา : share2trade