ACE คว้า 18 โรงไฟฟ้าชุมชน ผลิตติดตั้งรวม 59 MW เติมเป้า 1,000 MW

HoonSmart.com >> "แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้" ตอกหมุดผู้นำธุรกิจพลังงานสะอาดตัวจริง คว้าโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนได้มากสุด รวม 18 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 59 เมกะวัตต์ เสนอขายรวม 50 เมกะวัตต์ อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย กำแพงเพชร บุรีรัมย์ และราชบุรี มั่นใจทุกโครงการช่วยสร้างประโยชน์ให้ชุมชนสูงสุด

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานสะอาดของไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง) โดยบริษัทย่อยของ ACE ได้รับเลือกเข้าร่วมโครงการฯ รวม 18 โครงการ คิดเป็นกำลังการผลิตติดตั้งรวม 59.00 เมกะวัตต์ (MW) และกำลังการผลิตเสนอขายรวม 50.00 เมกะวัตต์ เป็นโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ (พืชพลังงาน) ทั้ง 18 โครงการ กําหนดวันจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์(COD) ภายใน 36 เดือน หรือ ภายในวันที่ 21 มกราคม 2568 ตามกำหนดของกกพ.

" การได้เลือกถึง 18 โครงการ เป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าสำคัญของบริษัทฯ ที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญด้านการเป็นผู้นำพลังงานสะอาด ซึ่งจะช่วยเสริมให้เป้าหมายการเพิ่มกำลังผลิตมากกว่า 1,000 เมกะวัตต์รุดหน้ามากยิ่งขึ้น " นายธนะชัย กล่าว

ส่วนปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการประมูลครั้งนี้ มาจากประสบการณ์และความสำเร็จในการพัฒนาและดำเนินงานโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในหลายพื้นที่ และการมีเครือข่ายเกษตรกรและวัตถุดิบชีวมวลและชีวภาพ ตลอดจนความเชี่ยวชาญในการวิจัยพัฒนาพืชพลังงาน รวมถึงข้อเสนอที่เชื่อว่าจะช่วยสร้างให้เกิดประโยชน์กับชุมชนแต่ละพื้นที่ได้สูงสุด

นอกจากการดำเนินธุรกิจแล้ว ACE ยังตระหนักถึงความสำคัญในการสนับสนุนความช่วยเหลือแก่พนักงาน ชาวบ้าน หน่วยงานราชการ โรงพยาบาลและสถานพยาบาลที่อยู่รอบพื้นที่โรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดของ ACE ทั่วทุกภูมิภาคมาต่อเนื่อง ทั้งการมอบถุงสู้โควิด จำนวน 10,000 ชุด มอบเตียงสนาม จำนวน 2,000 เตียง เครื่องมือทางการแพทย์ โดยจะยังคงมุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือเคียงคู่คนไทยสู้ภัยโควิด-19 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และพร้อมเป็นกำลังใจให้ทุกคนพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ที่มา : hoonsmart.com